Học trực tuyến - ngại gì dịch corona

Thứ ba - 16/02/2021 19:51
Trong thời đại hiện nay, cùng với sự hỗ trợ của khoa học, công nghệ, khả năng thích nghi của con người và chống chọi trước những khó khăn, thách thức từ thiên nhiên đã trở nên linh hoạt hơn. Trước tình hình dịch bệnh corona gây nên rất nhiều ảnh hưởng xấu đến toàn thế giới, không chỉ trong y học mà còn trực tiếp liên quan đến chính trị, kinh tế, giáo dục,…
Để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh cũng như góp phần bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh, sinh viên, nhiều trường học, trung tâm đã quyết định tạm ngưng hoạt động giảng dạy trong thời gian này. Song song với đó, mong muốn không làm gián đoạn việc tiếp thu kiến thức của cũng như đảm bảo học sinh, sinh viên không bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ kéo dài do tác động của mùa dịch corona, nhiều trường học, trung tâm đã ứng dụng phương pháp học trực tuyến vào giảng dạy (Học online, video call với giáo viên, làm bài tập trực tuyến, kiểm tra test online) và nhận được nhiều phản hồi tốt từ học viên lẫn phụ huynh.

Xu thế học trực tuyến

Nhiều nước phát triển trên thế giới đã triển khai mạnh mẽ E-learning trong hệ thống giáo dục chung trên cả nước và trong những năm gần đây với đối tượng học sinh phổ thông, điển hình là các nước Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản.. đã ứng dụng đào tạo trực tuyến vào chương trình học. Trên thế giới, đầu tư cho hệ thống giáo dục và học tập thông minh đang nở rộ, ước tính tới hơn 445 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020.

Và ở thị trường châu Á, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng ứng dụng E-learning cao hàng đầu trong khu vực bên cạnh các thị trường lớn như Trung Quốc, Ấn Độ (với tốc độ tăng trưởng 40% /năm theo báo cáo của Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến Dobeco), đồng thời, có hơn 100 đơn vị đang khai thác thị trường giáo dục trực tuyến.

Lợi ích của học trực tuyến

Theo những so sánh về việc học trực tuyến và học offline, cùng một môn học hoặc cùng một lĩnh vực, việc học trên môi trường trực tuyến giúp rút ngắn khoảng 40 - 60% thời gian hoàn thành toàn bộ kiến thức, tiết kiệm từ 50 - 70% chi phí.
Bài học hay tài liệu luôn có sẵn 24/7 giúp học viên có thể linh hoạt tối đa về mặt thời gian và chi phí. Việc không phải dành ra những khung giờ nhất định để tới lớp học hàng tuần, có thể tự mình lựa chọn thời gian học khiến người học được chủ động hơn với tiến trình học của mình. Học ít hơn trong ngày đi làm và học nhiều hơn trong ngày nghỉ, học vào buổi tối khi xong việc hay học vào thời gian nghỉ trưa…,có thể xem đi xem lại, dừng lại nếu cần.
Hơn nữa với các thiết bị thông minh, học viên học có thể tự học tại nhà, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc dành cho việc di chuyển.Học sinh có thể tham gia vào khóa luyện thi của những thầy giỏi với mức học phí rất ít so với lớp luyện thi thông thường.
Với bối cảnh này, không ít nền tảng công nghệ phục vụ nhu cầu xây dựng khóa học, trường học trực tuyến đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Một trong số đó là những nền tảng nổi bật giúp người dạy kinh doanh giáo dục trực tuyến như Hachium, Edumall, Topica… Năm tới hứa hẹn sẽ đáp ứng những thay đổi mới, phương pháp và công nghệ giúp việc học thú vị và thú vị và công ty đã sử dụng những cải tiến này để đào tạo nhân viên của họ.

VnResource ra mắt hệ thống học trực tuyến Elearning

Là đơn vị đi đầu trong trong việc cung cấp những phần mềm về quản lý doanh nghiệp, quản lý đào tạo. VnResource chính thức cung cấp sản phẩm Hệ thống học trực tuyến. Sản phẩm đã được đội ngũ chuyên gia từ VnResource phối hợp cùng khách hàng là những chuyên gia tại các tập đoàn, tổ chức giáo dục uy tín cùng nghiên cứu để tạo nên một nền tảng hiệu quả, thú vị mang lại hiệu quả cao trong công tác giảng dạy và học tập.
 

Tác giả: TTH

Nguồn tin: vnresource.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Truyền hình giáo dục
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay1,333
  • Tháng hiện tại22,955
  • Tổng lượt truy cập996,866
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây