Đoàn khảo sát đã được dự giờ 01 tiết học có vận dụng kỹ thuật dạy học theo Chiến lược 6C, do Thầy Nguyễn Văn Tam, Giáo viên Trường Tiểu học Phú Mỹ, TP.TDM, Tỉnh Bình Dương dạy minh họa về nội dung “Bật nhảy hai chân quay sau”.
Hình ảnh đoàn khảo sát của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam về tham dự chuyên đề 6C
Hình ảnh tiết dạy mẫu môn GDTC vận dụng chiến lược 6C
Bằng phương pháp lấy trò chơi vận động làm nòng cốt, với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, giờ học được tổ chức hấp dẫn, tạo nên sự vui thích hứng thú của học sinh một cách tự nhiên, giúp học sinh cảm thấy hứng thú với giờ học. Các trò chơi được tổ chức theo tổ nhóm tăng cường khả năng hợp tác, phối hợp vận động của học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện, hòa đồng, giúp đỡ, hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau trong quá trình tập luyện.
Hình ảnh các em HS hào hứng và tích cực tham gia các hoạt động GDTC theo Chiến lược 6C
Sau khi dự giờ tiết dạy, đoàn tổ chức tọa đàm thảo luận. Trong buổi tọa đàm, được nghe các ý kiến phản hồi tích cực và những mặt khó khăn khi vận dụng chiến lược 6C từ Giáo viên. Các thầy cô cho rằng đây là một sự đổi mới trong tiếp cận dạy học môn Giáo dục thể chất, chiến lược 6C giúp GV nhận diện rõ hơn về các kỹ thuật dạy học, vận dụng linh hoạt sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Giáo dục thể chất, cải thiện hơn về thể lực của HS. Tiết dạy được đánh giá cao: Giáo viên linh hoạt trong tổ chức dạy học, nói ít, tổ chức cho HS thực hành nhiều. HS tự tin, tích cực tham gia hoạt động, có tính gắn kết cùng nhau để thực hiện nhiệm vụ giáo viên yêu cầu,…

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Phòng Giáo dục & đào tạo Bình Dương và đoàn khảo sát của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đánh giá cao công tác quản lý, chỉ đạo vận dụng chiến lược 6C vào dạy học môn Giáo dục thể chất ở các trường tiểu học trên địa bàn. Đồng thời, đánh giá tinh thần tiếp thu nội dung tập huấn về Chiến lược 6C của đội ngũ giáo viên Giáo dục thể chất, sau gần 1 năm thực hiện đã có hiệu quả nhất định. Bên cạnh những kết quả tích cực, đoàn khảo sát cũng ghi nhận một số hạn chế như việc áp dụng chưa đồng đều giữa các trường, cần có thêm tài liệu hướng dẫn cụ thể cho giáo viên cũng như trang cấp thêm đồ dùng thiết bị dạy học.
Hình ảnh đoàn khảo sát làm việc tại buổi họp
Phát biểu tại buổi làm việc, cô Thái Xuân Hiệp – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Mỹ đã nêu lên những thuận lợi và khó khăn của nhà trường khi thực hiện chiến lược 6C. Nhà trường cũng tiếp thu ý kiến, tiếp tục chỉ đạo giáo viên vận dụng linh hoạt theo chiến lược 6C môn GDTC phù hợp, hiệu quả đảm bảo GV, HS tự tin, gắn kết,….
Nhìn chung, Chiến lược 6C được đánh giá là một phương pháp đổi mới sáng tạo, hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng dạy học GDTC tiểu học. Việc triển khai rộng khắp Chiến lược 6C cần được quan tâm và có sự hỗ trợ từ các cấp quản lý, nhà trường và giáo viên để mang lại lợi ích tối đa cho học sinh.
Chúng tôi trên mạng xã hội