Buổi sinh hoạt có sự tham gia của Ban giám hiệu, giáo viên môn Giáo dục thể chất và đại diện các trường trong TP Thủ Dầu Một. Đây là dịp để giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giảng dạy và đổi mới phương pháp giáo dục thể chất trong nhà trường. Tại chuyên đề, đại biểu đã được dự giờ 01 tiết học, do Thầy Nguyễn Văn Tam, Giáo viên Trường Tiểu học Phú Mỹ, TP.TDM, tỉnh Bình Dương dạy minh họa minh họa về nội dung “Bật nhảy hai chân quay sau”
Hình ảnh Ban giám hiệu các Trường học để tham dự chuyên đề
Hình ảnh đại diện Giáo viên dạy Giáo dục thể chất các Trường học để tham dự chuyên đề
Tại chuyên đề ,đại biểu đã được dự giờ 01 tiết học, do Thầy Nguyễn Văn Tam, Giáo viên Trường Tiểu học Phú Mỹ, TP.TDM, Tỉnh Bình Dương dạy minh họa minh họa về nội dung “Bật nhảy hai chân quay sau”
Hình ảnh tiết dạy mẫu chuyên đề
Bằng phương pháp lấy trò chơi vận động làm nòng cốt, với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, giờ học được tổ chức hấp dẫn, tạo nên sự vui thích hứng thú của học sinh một cách tự nhiên, giúp học sinh cảm thấy hứng thú với giờ học. Các trò chơi được tổ chức theo tổ nhóm tăng cường khả năng hợp tác, phối hợp vận động của học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện, hòa đồng, giúp đỡ, hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau trong quá trình tập luyện.
Hình ảnh các em HS tham gia các trò chơi vận động trong tiết học
Tại buổi chuyên đề, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận, góp ý tiết dạy minh họa và những nội dung cơ bản về phương pháp dạy học môn GDTC cấp Tiểu học theo chiến lược 6C. Qua tiết dạy, Giáo viên cảm nhận rõ sự gần gũi, thân thiện với học sinh; học sinh tự tin, hào hứng tham gia hoạt động, tích cực hợp tác, chia sẻ để cùng hoàn thành nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Các đại biểu cũng đã đề xuất nhiều giải pháp và ý kiến đề xuất để tổ chức dạy học theo chiến lược 6C trong môn GDTC đạt hiệu quả cao hơn.
Một số hình ảnh đại biểu tham dự thảo luận, góp ý về các nội dung Chiến lược 6C
Buổi sinh hoạt chuyên đề đã mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo, giúp giáo viên cập nhật phương pháp dạy học mới và nâng cao hiệu quả giảng dạy. Với quan điểm cho học sinh cơ hội được lựa chọn phù hợp với năng khiếu, sở thích của học sinh trên cơ sở tôn trọng mong muốn và nguyện vọng của các em cũng chính là tinh thần chiến lược của 6C và phương pháp, hình thức tổ chức tích cực, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của người học, các yếu tố phát triển sự tự tin, sự tham gia của học sinh hay như sự công nhận, ngợi khen trong chiến lược 6C, việc ít giảng giải, tạo cơ hội cho học sinh được chơi…hy vọng chiến lược 6C sẽ thành công trong giai đoạn thí điểm và là bước đột phá trong giảng dạy Giáo dục thể chất cấp tiểu học.
Chúng tôi trên mạng xã hội